ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การด าเนินงานตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองของสถานศึกษา สังกัดส านักงานเขตพื้นทกี่ารศึกษาประถมศึกษา ในอ าเภอพรเจริญจังหวัดบึงกาฬ

Show simple item record

dc.contributor.author พิไลลักษณ์ แก้วกาหลง
dc.date.accessioned 2018-03-02T04:03:26Z
dc.date.available 2018-03-02T04:03:26Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3951
dc.description บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการด าเนินงานตามแนวทางการปฏิรูป การศึกษาในทศวรรษที่สองของสถานศึกษา สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ใน อ าเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ 2) เปรียบเทียบการด าเนินงานตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาใน ทศวรรษที่สองของสถานศึกษา สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ในอ าเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ จ าแนกตามต าแหน่ง และขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอน สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในอ าเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ จ านวน 157 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือเป็น แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอ านาจจ าแนกรายข้อ ระหว่าง 0.33-0.90 มี ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การ ทดสอบค่าที (t-test แบบ Independent Samples) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทาง เดียว ผลการวิจัยบพว่า 1) การด าเนินงานตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ของสถานศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ผลการเปรียบเทียบการด าเนินงานตาม แนวทางการ ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองของสถานศึกษา จ าแนกตามต าแหน่ง และขนาดโรงเรียน โดยรวม ไม่แตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การจัดสภาพแวดล้อม en_US
dc.subject การปฏิรูปการศึกษา en_US
dc.subject ทศวรรษที่สอง en_US
dc.subject Environment management en_US
dc.subject The educational reform en_US
dc.subject The Second Decade en_US
dc.title การด าเนินงานตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองของสถานศึกษา สังกัดส านักงานเขตพื้นทกี่ารศึกษาประถมศึกษา ในอ าเภอพรเจริญจังหวัดบึงกาฬ en_US
dc.title.alternative Educational Reformation Performance in The Second Decade of Schools Under The Primary Educational Service Area Office in Pronchareon District Bungkan Province en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics