dc.contributor.author |
นิตยา บรรณประสิทธิ |
|
dc.contributor.author |
มัลลิกา เจริญพจน์ |
|
dc.contributor.author |
วราลี โกศัย |
|
dc.contributor.author |
วิไลวรรณ ศิริเมฆา |
|
dc.contributor.author |
ธนากร เทียมทัน |
|
dc.contributor.author |
วิภารัตน์ อิ่มรัมย |
|
dc.date.accessioned |
2018-03-02T03:06:40Z |
|
dc.date.available |
2018-03-02T03:06:40Z |
|
dc.date.issued |
2561-01-16 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3932 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็น การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตและภาวะการมีงานท าของ บัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุสาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตและภาวะการมีงานท า ของบัณฑิต ที่ส าเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2558 ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ หัวหน้าหน่วยงานที่บัณฑิตของสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ บุรีรัมย์ ปฏิบัติงานอยู่ด้วย จ านวน 124 แห่ง และบัณฑิตสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะ ครุ ศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จ านวน 145 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต และแบบสอบถามภาวะการมีงานท าของบัณฑิต ผลการวิจัยพบว่า 1. ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัย ราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559 โดยการส ารวจความพึงพอใจเกี่ยวกับคุณลักษณะบัณฑิตที่พึง ประสงค์ 6 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ 2) ด้านทักษะทางปัญญา 3) ด้านทักษะ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 4) ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข 5) ด้านการ สื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และ 6) ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ ผลการศึกษา พบว่า ผู้ใช้บัณฑิตมีความพึงพอใจ ระดับมากทุกด้าน โดยเรียงล าดับความพึงพอใจมากไปน้อย ได้ดังนี้ ด้าน ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี ค่าเฉลี่ย 4.45 ด้านทักษะ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ค่าเฉลี่ย 4.43 ด้านความรู้ ค่าเฉลี่ย 4.40 ด้าน ทักษะ การจัดการเรียนรู้ ค่าเฉลี่ย 4.39 ด้านทักษะปัญญา ค่าเฉลี่ย 4.34 และด้านคุณธรรม จริยธรรม ค่าเฉลี่ย 4.30 2. ภาวะการมีงานท าของบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559 ผลการวิจัยพบว่า สถานภาพการท างานในปัจจุบัน ท างานแล้ว 136 คน คิดเป็นร้อยละ 93.80 เป็นข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ จ านวน 66
1049
คน คิดเป็นร้อยละ 48.20 รัฐวิสาหกิจ จ านวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 5.10 พนักงานบริษัท/องค์กร ธุรกิจเอกชน จ านวน 37 คน คิดเป็นร้อยละ 27.00 ด าเนินธุรกิจอิสระ/เจ้าของกิจการ จ านวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 6.60 อื่นๆ จ านวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 13.10 |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
ความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต |
en_US |
dc.subject |
ภาวะการมีงานท า |
en_US |
dc.subject |
user’s satisfaction |
en_US |
dc.subject |
Employment status of graduates |
en_US |
dc.title |
การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต และภาวะการมีงานท าของบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2559 |
en_US |
dc.title.alternative |
The Study of Undergraduate Student User’s Satisfaction and Work force of Undergraduate Student in Early Childhood Education, at Faculty of Education, Buriram Rajaphat University, Year of Study 2559 |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |