ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา กับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดส านักงานเขตพื้นทกี่ารศึกษามัธยมศึกษาเขต 32

Show simple item record

dc.contributor.author ธงชัย รุ่งรัตน์
dc.contributor.author กิติวัชร ถ้วยงาม
dc.contributor.author ชัย ดีล้น
dc.date.accessioned 2018-03-02T02:19:54Z
dc.date.available 2018-03-02T02:19:54Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3923
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการบริหารจัดการ เทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา 2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของครู 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของ ผู้บริหารสถานศึกษากับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 32 จ าแนกตามขนาดสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูจ านวน 341 คน โดยใช้ วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1 ครูในโรงเรียนสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 มีความคิดเห็น เกี่ยวกับสภาพการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมมีการปฏิบัติ อยู่ในระดับมาก 2 ครูในโรงเรียนสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 มีความคิดเห็น เกี่ยวกับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู โดยรวมมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก 3 ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหาร สถานศึกษากับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู ในภาพรวมมีความสัมพันธ์กันในทางบวกอย่าง มีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยมีความสัมพันธ์กันในระดับน้อยมาก en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การบริหารจัดการ en_US
dc.subject เทคโนโลยีสารสนเทศ en_US
dc.subject ความพึงพอใจ en_US
dc.subject ผู้บริหารสถานศึกษา en_US
dc.subject Management en_US
dc.subject Information technology en_US
dc.subject satisfaction en_US
dc.subject School Administrators en_US
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา กับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดส านักงานเขตพื้นทกี่ารศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 en_US
dc.title.alternative The relationship between the management of information technology of the schools’ directors and the satisfaction of the teachers’ work under the Office of the Secondary Education Service Area 32 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics