ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตต่อคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ สาขาเทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ณัฐนันท์ ประสีระเตสัง
dc.contributor.author ณัฐ ประสีระเตสัง
dc.date.accessioned 2018-02-28T09:19:16Z
dc.date.available 2018-02-28T09:19:16Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3916
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตต่อคุณลักษณะ บัณฑิตที่พึงประสงค์ ของบัณฑิตสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยี อุตสาหกรรม โดยใช้แบบส ารวจ จากการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นสถานประกอบการ ขนาดเล็ก จ านวน 66 สถานประกอบการ รองลงมาเป็นสถานประกอบการขนาดกลางจ านวน 48 สถานประกอบการและสุดท้ายเป็นสถานประกอบการขนาดใหญ่ จ านวน 7 สถานประกอบการ โดย สถานประกอบการมีความต้องการต่อคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์อยู่ในระดับมาก โดยมีความ ต้องการด้านเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในด้านวิชาการและวิชาชีพมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ด้าน การมีคุณธรรม จริยธรรม ขยัน ซื่อสัตย์ อดทนและด้านความคิดเชิงสร้างสรรค์แสวงหาความรู้อย่าง ต่อเนื่องโดยมีความต้องการด้านการมีความรู้ ความเข้าใจและส านึกในคุณค่าของท้องถิ่นน้อยที่สุดและ ยังพบว่า มีปัจจัยที่ไม่ส่งผลต่อระดับความต้องการต่อคุณลักษณะพึงประสงค์ของบัณฑิต คือ ขนาด ของสถานประกอบการ ต าแหน่งงานของผู้บริหารและจ านวนบุคลากรของสถานประกอบการซึ่งพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับความต้องการต่อคุณลักษณะพึงประสงค์ของบัณฑิต ได้แก่ ด้านอายุของ ผู้บริหารและลักษณะธุรกิจของสถานประกอบการ โดยค่าเฉลี่ยความต้องการของผู้บริหารของสถาน ประกอบกลุ่มตัวอย่างในช่วงอายุระหว่าง 41 – 50 ปี มีเท่ากับ 4.76 ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยความต้องการ ของผู้บริหารของสถานประกอบกลุ่มตัวอย่างในช่วงอายุระหว่าง 31 - 40 ปี ที่มีเท่ากับ 4.73 และ ค่าเฉลี่ยความต้องการของสถานประกอบการกลุ่มตัวอย่างที่เป็นหน่วยงานบริการสาธารณูปโภค มี ความต้องการต่อคุณลักษณะพึงประสงค์ของบัณฑิต มากที่สุด คือ 4.82 รองลงมาได้แก่ หน่วยงานที่ ท างานเกี่ยวกับด้านการศึกษา 4.81 และอันดับที่ 3 ได้แก่ หน่วยงานที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีค่าเฉลี่ย คือ 4.77 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สถานประกอบการ en_US
dc.subject คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ en_US
dc.subject สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการ อุตสาหกรรม en_US
dc.subject The factories en_US
dc.subject Desirable graduate characteristics en_US
dc.subject Industrial Management Technology en_US
dc.title ความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตต่อคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ สาขาเทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Needs of User requirements on Desirable Characteristics of Graduate Students : Industrial Management Technology Faculty of Industrial Technology Buriram Rajabhat University en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics