ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านชาบูใน จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ขัตติยา ชัชวาลพาณิชย์
dc.contributor.author ปัญญาภรณ์ ผลเกิด
dc.contributor.author อรรถกร จัตุกูล
dc.contributor.author อาทิตยา ลาวงศ
dc.date.accessioned 2018-02-28T07:54:18Z
dc.date.available 2018-02-28T07:54:18Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3899
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยเรื่องปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านชาบูในจังหวัด บุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย เพื่อ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลต่อการเลือกใช้ บริการร้านชาบู (2) เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านชาบู เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับประชาชนในเขตอ้าเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ จ้านวน 204 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านชาบูใน จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 4 ด้าน โดยปัจจัยทางการตลาดด้านราคาเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคเลือกใช้บริการร้าน ชาบูมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.11 ตามด้วยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ มีค่าเฉลี่ย 3.93 ปัจจัยด้านช่องทางการ จัดจ้าหน่าย มีค่าเฉลี่ย 3.45 และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด มีค่าเฉลี่ย 3.18 พฤติกรรมการใช้ บริการร้านชาบูของผู้บริโภค ในหนึ่งเดือนผู้บริโภคใช้บริการร้านชาบู 2 – 3 ครั้ง มาใช้บริการร้านชาบู 2 คน โดยส่วนใหญ่มากับเพื่อน มาใช้บริการร้านชาบูตามปกติไม่มีโอกาสพิเศษ เหตุผลที่ชอบใช้ บริการร้านชาบูเพราะราคาไม่แพง เหตุผลที่ส้าคัญมากที่สุดในการเลือกใช้บริการร้านชาบูมากที่สุดก็ คือรสชาติของอาหาร ราคาที่ผู้บริโภคสามารถจ่ายได้ในแต่ละครั้ง คือ 150-200 บาท เมนูที่ชอบมาก ที่สุดในร้านชาบูได้แก่ อาหารทะเล กุ้ง ปลาหมึก ปลา อาหารที่ต้องการให้ร้านชาบูเพิ่มเติมยังคงเป็น อาหารทะเล กุ้ง ปลาหมึก ปลา น้้าจิ้มซีฟู้ดเป็นน้้าจิ้มที่ผู้บริโภคชอบมาก แผ่นป้านโฆษณาตามเสาไฟ เป็นแหล่งที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด ปัญหาที่ในการมาใช้บริการร้านชาบูที่ผู้บริโภคพบบ่อยได้แก่ อาหารหมดเร็วเกินไป en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ร้านชาบ en_US
dc.subject ปัจจัยทางการตลาด en_US
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en_US
dc.subject Shabu restaurant en_US
dc.subject Marketing factors en_US
dc.subject Consumers behavior en_US
dc.title ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านชาบูใน จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Marketing Factors Affecting Consumer Behavior in Choosing Shabu Shop in Buriram Province. en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics