dc.contributor.author |
นรินทร์, เจตธำรง |
|
dc.date.accessioned |
2017-12-01T09:30:41Z |
|
dc.date.available |
2017-12-01T09:30:41Z |
|
dc.date.issued |
2557 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3363 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีเพื่อ 1) เพื่อสร้างชุดความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสาหรับผู้ให้บริการสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ โดยการจัดทาชุดการสอนความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสาหรับผู้ให้บริการสนับสนุนการท่องเที่ยว ในจังหวัดบุรีรัมย์ และทดลองใช้เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอน กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการท่องเที่ยว 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ หลังจากการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการท่องเที่ยว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม จานวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการท่องเที่ยว 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อน และหลังเรียนด้วยชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการท่องเที่ยว 3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการท่องเที่ยว ในส่วนของการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. |
en_US |
dc.description.abstract |
The objective of this study is 1) to create a series of Communicative English for Tourism Service Providers in Buriram. By preparing a set of teaching of Communicative English for Tourism Service Providers in Buriram and tryout to determine the effectiveness of teaching with students of Buriram Rajabhat University, criteria 80/80 2) to compare the results between the pretest and posttest with a series of Communicative English for Tourism 3) to assess the satisfaction of Buriram Rajabhat University’s students. After learning a set of teaching English for communication in tourism, the sample used in this study include 20 students of Hotel and Tourism Program. The instruments used in the study are 1) a teaching set of Communicative English for Tourism 2) pretest and posttest with a series of Communicative English for Tourism 3) satisfaction with the set of teaching English for communication in tourism. In terms of data analysis, the data was analyzed using statistical averages and standard deviation SD. |
en_US |
dc.description.sponsorship |
Buriram Rajaphat University |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
โครงการวิจัยเรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสาหรับผู้ให้บริการสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดาเนินการเสร็จสิ้นตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ผู้วิจัยขอขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ให้ทุนสนับสนุนงานวิจัยเรื่องนี้ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นงานวิจัยพื้นฐาน แต่ก็สามารถนาไปใช้บูรณาการกับการเรียนการสอน และการบริการวิชาการ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน หรือนาไปให้ชุมชนใช้เป็นแนวทางในการทาแผนพัฒนาศักยภาพภาพบุคลากรในหน่วยงานได้ในระดับหนึ่ง |
en_US |
dc.title |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสาหรับผู้ให้บริการสนับสนุนการท่องเที่ยว จังหวัดบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Communicative English for Tourism Service Providers in Buriram |
en_US |
dc.type |
Research |
en_US |