ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนากรอบการประเมินสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ และการรู้วิชาเฉพาะด้านของนักศึกษาครูภาษาไทย

Show simple item record

dc.contributor.author อุภาวัณณ์, นามหิรัญ
dc.date.accessioned 2017-12-01T09:28:15Z
dc.date.available 2017-12-01T09:28:15Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3359
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างกรอบการประเมินสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้และการรู้วิชาเฉพาะด้านของนักศึกษาครูภาษาไทย 2) สร้างแบบประเมินสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้และการรู้วิชาเฉพาะด้านของนักศึกษาครูภาษาไทย 3) หาดัชนีความสอดคล้องของกรอบการประเมินสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ และศึกษาผลสัมฤทธิ์ด้านการเรียนรู้เฉพาะด้านของนักศึกษาครูภาษาไทย ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักศึกษาคณะครุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย จานวน 78 คน กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาได้มาจากการเลือกสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เป็นนักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย จานวน 30 คน ในกิจกรรมการเตรียมความพร้อมด้านการสอนด้วยการทดลองสอนแบบจุลภาคใช้เวลาเรียนต่อเนื่อง 15 สัปดาห์ ระหว่างเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2558–มีนาคม พ.ศ. 2559 en_US
dc.description.abstract The purpose of this research was to (1) develop framework of competency assessment on learning management and specific content knowledge for Thai student teachers, (2) develop competency assessment form on learning management and specific content knowledge of Thai student teachers (3) investigate the Rater Agreement Index (RAI) of framework of competency assessment on learning management and achievement of specific content knowledge of Thai student teachers. The population in this research was 78 student teachers in the Thai program, Faculty of Education and Sample was 30 Thai student teachers in the Thai Program, Faculty of Education, who were obtained by Simple Random Sampling, whose activity of preparation in micro-teaching instruction was undertaken across 15 weeks during August 2015 to March 2016 en_US
dc.description.sponsorship Buriram Rajaphat University en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การวิจัยครั้งนี้ใช้รูปแบบการวิจัยและพัฒนา โดยสังเคราะห์กรอบการประเมินสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้และการรู้วิชาเฉพาะด้านภาษาไทย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล ครู อาจารย์ผู้สอนภาษาไทยในระดับอุดมศึกษา en_US
dc.title การพัฒนากรอบการประเมินสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ และการรู้วิชาเฉพาะด้านของนักศึกษาครูภาษาไทย en_US
dc.title.alternative A Development of Framework of Competencies Assessment for Student Teachers’ Learning Management and Specific Content Knowledge in Thai Language en_US
dc.type Research en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics