ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

Browsing บทความ (Articles) by Author "สมบัติ ประจญศานต์"

Browsing บทความ (Articles) by Author "สมบัติ ประจญศานต์"

Sort by: Order: Results:

  • สมบัติ ประจญศานต์ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2560-06-17)
    บทคัดย่อ บทความนมี้ วี ตั ถปุ ระสงคเ์พอื่ วเิคราะหก์ ารก�าหนดขนาดพนื้ทสี่งัฆกรรมตามพทุธบญัญตัิ โดยศกึษาขอ้มลูสดัสว่นของภกิษสุงฆ์ ที่ค่าเปอร์เซ็นต์ไทล์ที่ 95 พบว่า พื้นที่นั่งมีขนาดกว้าง 1,300 มิลลิเมตร ความยาว 1,067.5 มิ ...
  • สมบัติ ประจญศานต์ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2561-03-17)
    บทคัดย่อ ก้านขด เป็นลายจำหลักที่สำคัญ บนเสาติดกับผนังและหน้าบันของปราสาทขอม ตั้งแต่กลางพุทธศตวรรษที่ 13 ถึงพุทธศตวรรษที่ 18 นับแต่ศิลปะพระโค บาแค็ง คลัง บาปวน นครวัด และบายน บรรพชนได้ออกแบบสร้างสรรค์โดยการแปรเปลี่ยนอ ...
  • สมบัติ ประจญศานต์ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2560-06-17)
    บทคัดย่อ ผงั พนื้ ของปราสาทขอม ถอืเปน็ภาพสญัลกัษณส์ากลสอื่แสดงแบบทางสถาปตัยกรรมดว้ยการตดัในแนวราบท�าเหน็ถงึแนวผนงั ขอบเขตของตัวอาคารปราสาทขอมท่ีมีพัฒนาการตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ 12 -18 ตั้งอยู่ในภูมิภาคอินโดจีน และยังไม่เคย ...
  • สมบัติ ประจญศานต์; วิสาข์ แฝงเวียง; ปิยชนม์ สังข์ศักดา (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2561-06-12)
    บทคัดย่อ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่ออธิบายสถานภาพผลงานวิชาการการศึกษาสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นในจังหวัดบุรีรัมย์ ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ผ่านการศึกษาจากตัวอย่างผลงานวิชาการที่มีการเผยแพร่ตั้งแต่ พ.ศ. 2533-2561 จํานวน ...
  • สมบัติ ประจญศานต์ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2561-03-17)
    บทคัดย่อ เครื่องแขวนไทยดอกไม้สด เป็นงานประณตีศลิป์ที่ส าคญัของไทยอันเกิดจากการร้อยดอกไมส้ดเป็นเสน้สายประกอบเข้าเป็น รูปร่างหรือรูปทรง เพื่อใช้แขวนตกแต่งสถานที่ ผู้ออกแบบมีแรงบันดาลใจในการแปรเปลี่ยนองค์ประกอบสู่การสร้างสรรค์ลาย ...
  • สมบัติ ประจญศานต์ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2561-06-29)
    บทคัดย่อ งานสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์กระเป๋าถือโดยใช้วัสดุหนังร่วมกับไหมมัดหมี่ที่การผสานสีระหว่างไหมเส้นยืนกับไหมเส้นพุ่งสีต่างสีกันให้ผลต่างจากการผสมสี ทำให้ค่าความจัดของสี น้ำหนักของสี และทำให้ความเป็นสีเปลี่ยนไป ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account