ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแวดล้อมในการปฏิบัติงานกับประสิทธิภาพ ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของตำรวจ สถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author สมศักดิ์, สุไต้ทอน
dc.date.accessioned 2017-10-16T02:58:53Z
dc.date.available 2017-10-16T02:58:53Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2973
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษา ระดับปัจจัยแวดล้อมในการปฏิบัติงานของ ตำรวจ ระดับประสิทธิภาพในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย แวดล้อมในการปฏิบัติงาน กับประสิทธิภาพในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของตำรวจสถานี ตำรวจภูธรอำเภอเมืองบุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่าง 200 คน คือ ประชากร เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม มี 4 ตอน ซึ่งมีระดับความเชื่อมั่น (Reliability) แบบสอบถามเพื่อประเมินระดับปัจจัยแวดล้อมในการปฏิบัติงานกับประสิทธิภาพในการ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เท่ากับ 0.8882 และ 0.8768 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลคือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน กำหนดค่าสถิติระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยแวดล้อมในการปฏิบัติงานของตำรวจโดยรวม และรายด้าน ตามระดับความ เหมาะสม/เพียงพอ อยู่ในระดับปานกลาง พิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลาง ทุกประเด็นทั้ง 5 ด้าน โดยเรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำ ดังนี้ คือ ด้านการประสานงานในการปฏิบัติงาน ด้านกฎหมายระเบียบข้อบังคับในการปฏิบัติงาน ด้านความ พร้อมของบุคลากรในการปฏิบัติงาน ด้านงบประมาณ สวัสดิการในการปฏิบัติงาน และด้าน เครื่องมือ อุปกรณ์ ในการปฏิบัติงาน ตามลำดับ 2. การศึกษาความคิดเห็น เกี่ยวกับประสิทธิภาพในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ของตำรวจ โดยรวมและรายด้าน ตามระดับประสิทธิภาพ อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject อาชญากรรม en_US
dc.subject ตำรวจ en_US
dc.subject การปฏิบัติงาน en_US
dc.subject ประสิทธิภาพ en_US
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแวดล้อมในการปฏิบัติงานกับประสิทธิภาพ ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของตำรวจ สถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองบุรีรัมย์ en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics