ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง การแจกลูกและสะกดคำ โดยการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

Show simple item record

dc.contributor.author ศุภวัฒน์, จินโจ
dc.date.accessioned 2017-10-16T02:49:34Z
dc.date.available 2017-10-16T02:49:34Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2967
dc.description บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน สะกดคำ เรื่อง การแจกลูกและสะกดคำ โดยการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน เรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ที่ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการ เขียนภาษาไทย โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถนนโคกใหญ่ อำเภอบ้านกรวด สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จังหวัดบุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกด คำ จำนวน 10 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 10 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นปรนัย 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม คอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การพัฒนาแบบฝึกทักษะ กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ en_US
dc.title การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง การแจกลูกและสะกดคำ โดยการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics