ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค โดย ใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

Show simple item record

dc.contributor.author บุรมย์, อินทะเสน
dc.date.accessioned 2017-10-09T08:23:32Z
dc.date.available 2017-10-09T08:23:32Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2936
dc.description การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการ สร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการ สร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ตามเกณฑ์ 80 / 80 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านนางรอง (ยุทธกาจราษฎร์วิทยาคาร) สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 35 คน ซึ่งผู้วิจัยได้มาโดย การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการ จัดการเรียนรู้ประกอบบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค จำนวน 14 แผน 2) บทเรียนสำเร็จรูปวิชาสุขศึกษา เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกัน โรค จำนวน 14 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสุขศึกษา เรื่องการ สร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกัน โรค จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานการวิจัย โดยใช้ค่า t – test en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค โดย ใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics