ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาชุดฝึกอบรมการจัดการความรู้ในอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์รับสัญญาณ ดาวเทียมไอพีสตาร์ สำหรับข้าราชการครูโรงเรียนบ้านตาเป้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.author นพดล, เย็นทรัพย์
dc.date.accessioned 2017-10-09T07:30:20Z
dc.date.available 2017-10-09T07:30:20Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ " ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4 " en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2888
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างชุดฝึกอบรมการจัดการความรู้จากอินเทอร์เน็ต ผ่านอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมไอพีสตาร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และมีค่าดัชนี ประสิทธิผลตั้งแต่ 0.50 ขึ้นไป 2) เพื่อหาประสิทธิผลของชุดฝึกอบรม และ 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็น ของข้าราชการครูที่ผ่านการฝึกอบรม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ ชุดฝึกอบรมการจัดการความรู้ แบบทดสอบวัดความรู้ แบบเลือกตอบ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ .43 ถึง .76 ค่าความยากง่าย ระหว่าง .36 ถึง .64 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับที่ .864 และการประชุมสนทนากลุ่ม (Focus Group) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหาจากการสนทนากลุ่ม (Content Analysis) และการใช้ คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป ใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิภาพ ค่า ดัชนีประสิทธิผล ผลการวิจัยพบว่า 1. ชุดฝึกอบรม ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับเกณฑ์ 83.72/82.40 2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกอบรมเท่ากับ .68 แสดงว่าข้าราชการครูมีความรู้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 68 3. ครูที่เข้ารับการอบรมมีความเห็นว่าชุดฝึกอบรมมีคู่มือที่ให้รายละเอียดการใช้งานเหมาะสม กับพื้นฐานความรู้ของครูดี เว็บไซต์ที่แนะนำสามารถเข้าถึงได้รวดเร็ว บรรยากาศการอบรมเปิดโอกาสให้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ดีมาก และมีความมั่นใจในการนำองค์ความรู้ที่สังเคราะห์ได้ไปใช้สอนนักเรียน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ชุดฝึกอบรม en_US
dc.subject การจัดการความรู้ en_US
dc.subject เครื่องรับสัญญาณดาวเทียมไอพีสตาร์ en_US
dc.subject อินเทอร์เน็ต en_US
dc.title การพัฒนาชุดฝึกอบรมการจัดการความรู้ในอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์รับสัญญาณ ดาวเทียมไอพีสตาร์ สำหรับข้าราชการครูโรงเรียนบ้านตาเป้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics