dc.contributor.author | ดวงจินดา, เย็นจะบก | |
dc.date.accessioned | 2017-10-09T07:14:49Z | |
dc.date.available | 2017-10-09T07:14:49Z | |
dc.date.issued | 2016 | |
dc.identifier.citation | การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ " ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4 " | en_US |
dc.identifier.uri | http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2873 | |
dc.description | การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่าน ภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้กลวิธีการ เรียนรู้แบบร่วมมือ และ2) เพื่อศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้กลวิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ซึ่งกำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2549 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 24 คน โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิง ทดลอง มีรูปแบบการวิจัยเป็นการทดลองกลุ่มเดียว ดำเนินการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (One Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีการ เรียนรู้แบบร่วมมือ จำนวน 8 แผน 2) แบบทดสอบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และ 3) แบบทดสอบความคงทนในการเรียนรู้ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและใช้ค่า t-test (Dependent Samples) | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้แบบร่วมมือ | en_US |
dc.subject | การอ่านภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.subject | ความคงทนในการเรียนรู้ | en_US |
dc.title | การใช้กลวิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | en_US |
dc.type | Proceedings | en_US |