ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.author จุฬาภรณ์, ละอองทอง
dc.date.accessioned 2017-10-09T07:01:18Z
dc.date.available 2017-10-09T07:01:18Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ " ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4 " en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2866
dc.description การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาคะแนนความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียน และหลังเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปี่ 2 ที่เรียนโดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน และ เพื่อศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษนของนักเรียนชั้นระดับชั้น มัธยมศึกษาปี่ 2 ที่เรียนโดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองโสน อำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ซึ่งกำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 28 คน คัดเลือกโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีการ เรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน จำนวน 8 แผน 2) แบบทดสอบความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษ และ3) แบบวัดความคงทนในการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าสถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ t – test (t – test Dependent Samples) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียน โดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการ อ่านภาษาอังกฤษ มีความคงทนในการเรียนไม่แตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน การอ่านภาษาอังกฤษ ความคงทนในการเรียนรู้ en_US
dc.title ผลการใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics