ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความคิดเห็นและความต้องการของครูต่อวิธีการสร้างแรงจูงใจของผู้บริหาร สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1

Show simple item record

dc.contributor.author ปุณิกา, ชื่นนาเสียว
dc.date.accessioned 2017-09-27T08:54:06Z
dc.date.available 2017-09-27T08:54:06Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาครั้งที่ 17 และการสัมมนาวิชาการเพื่อเผยแพร่งานวิจัยสู่ชุมชน ครั้งที่ 5 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2520
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของครูต่อวิธีการสร้างแรงจูงใจ ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1 2) และเพื่อศึกษาระดับความ ต้องการของครูต่อวิธีการสร้างแรงจูงใจของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1 กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่หลักด้านการสอนในโรงเรียน สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 3,190 คน และกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 354 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง การวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยการคำนวณค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า กกกกกก 1. ระดับความคิดเห็นของครูต่อวิธีการสร้างแรงจูงใจของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการจูงใจด้วยการให้การยอมรับนับถือมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านการจูงใจด้วยการสร้าง ความสัมพันธ์ในหน่วยงาน และด้านการจูงใจด้วยงานมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด กกกกกกก 2. ระดับความต้องการของครูต่อวิธีการสร้างแรงจูงใจของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการจูงใจด้วยรางวัลตอบแทนมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านการจูงใจด้วยการให้การยอมรับนับ ถือ และด้านการจูงใจด้วยงาน มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject แรงจูงใจ en_US
dc.subject การสร้างแรงจูงใจ en_US
dc.subject ความต้องการของครู en_US
dc.subject motivation en_US
dc.subject Creating Motivation en_US
dc.subject Teachers’ Needs en_US
dc.title การศึกษาความคิดเห็นและความต้องการของครูต่อวิธีการสร้างแรงจูงใจของผู้บริหาร สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 1 en_US
dc.title.alternative THE STUDY ON THE TEACHERS’ OPINIONS AND NEEDS TOWARDS THE SCHOOL ADMINISTRATORS’ CREATING MOTIVATION METHODS UNDER THE JURISDICTION OF CHAIYAPHUM EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 1 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics