ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพการใช้และความต้องการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บของครูอาเภอหนองกี่ สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3

Show simple item record

dc.contributor.author สุพจน์ เ, กวียนทอง
dc.date.accessioned 2017-09-27T08:23:01Z
dc.date.available 2017-09-27T08:23:01Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2499
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ ศึกษาสภาพการใช้การเรียนการสอนผ่านเว็บ และความต้องการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บของครูอาเภอหนองกี่ สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ใน 5 ด้าน คือ การนาเสนอเนื้อหาของการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ สื่อสาหรับนาเสนอ การปฏิสัมพันธ์ การจัดการฐานข้อมูล และการสนับสนุนการเรียนการสอน ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูในเขตอาเภอหนองกี่ สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 จานวน 409 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการใช้การเรียนการสอนผ่านเว็บ ในด้านการนาเสนอเนื้อหาของการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ ด้านสื่อสาหรับนาเสนอ ด้านการปฏิสัมพันธ์ ด้านการจัดการฐานข้อมูล และด้านการสนับสนุนการเรียนการสอน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง 2. ความต้องการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ กลุ่มประชากรที่เคยจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บและไม่เคยจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ ในด้านการนาเสนอเนื้อหาของการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ ด้านสื่อสาหรับนาเสนอ ด้านการปฏิสัมพันธ์ ด้านการจัดการฐานข้อมูล และด้านการสนับสนุนการเรียนการสอน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การใช้และความต้องการ en_US
dc.subject การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ en_US
dc.subject สอนผ่านเว็บ en_US
dc.title สภาพการใช้และความต้องการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บของครูอาเภอหนองกี่ สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics