ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 32

Show simple item record

dc.contributor.author โชคชัย, หรีกประโคน
dc.date.accessioned 2017-09-27T07:50:43Z
dc.date.available 2017-09-27T07:50:43Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ " ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4 " en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2470
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียน มัธยมศึกษา สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยมี กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู รวม 461 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยวัดคุณภาพเครื่องมือด้วยค่าอ านาจจ าแนก ระหว่าง 1.796 - 7.482 ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม 0.9673 สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือค่าร้อยละค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ใน การทดสอบสมมติฐาน คือ t–test และ F–test ผลการวิจัยพบว่า 1. บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดส านักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยจ าแนกตามสถานภาพต าแหน่งและขนาด โรงเรียนไม่แตกต่างกัน 3. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้บริหารและครูเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ด้านการศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสภาพป๎จจุบัน ป๎ญหาของแหล่ง เรียนรู้ ที่มีจ านวนมากที่สุด คือ ควรมีการศึกษาสภาพป๎ญหาและความต้องการด าเนินงานการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ของ สถานศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับแหล่งเรียนรู้ ควรมีการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ให้ครูจัดกิจกรรม การเรียนการสอน โดยใช้แหล่งเรียนรู้ส่งเสริมให้นักเรียนเข้าใช้ โดยประชาสัมพันธ์ จัดนิทรรศการ จัดสัปดาห์แห่งการเรียนรู้ และด้านการประเมินผลการใช้แหล่งเรียนรู้ ควรมีการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ให้ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้ แหล่งเรียนรู้ส่งเสริมให้นักเรียนเข้าใช้ โดยประชาสัมพันธ์ จัดนิทรรศการ จัดสัปดาห์แห่งการเรียนรู้ en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject บทบาทของผู้บริหาร en_US
dc.subject การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ en_US
dc.title บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 32 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics