ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาสภาพ ปัญหาและความต้องการในการเรียนการสอน วิชางานฝึกฝีมือ สาขาวิชาเทคนิคพื้นฐาน สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 และภาคกลาง 2

Show simple item record

dc.contributor.author เกษม, วงษ์ชัย
dc.contributor.author สันติรัฐ, นันสะอาง
dc.contributor.author สุปรียา, ศิริพัฒนกุลขจร
dc.date.accessioned 2017-09-27T07:00:20Z
dc.date.available 2017-09-27T07:00:20Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2425
dc.description.abstract การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพ ปัญหาและความต้องการในการเรียนการสอน วิชางานฝึกฝีมือ สาขาวิชาเทคนิคพื้นฐาน สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 และภาคกลาง 2 ด้านสภาพแวดล้อม ด้านเครื่องมือกลเบื้องต้นและเครื่องมือทั่วไป ด้านสื่อการเรียนการสอน ด้านความพร้อมของครูผู้สอน ด้านงบประมาณและด้านผู้เรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นครูสาขาวิชาเทคนิคพื้นฐาน สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 และภาคกลาง 2 โดยใช้วิธีสัดส่วนต่อขนาด จานวน 193 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบเลือกตอบและแบบปลายเปิด แบ่งเป็น 3 ตอน ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม 0.956 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของค่าเฉลี่ย และการเปรียบเทียบความแตกต่างโดยใช้สถิติ t-test ผลการวิจัยพบว่าสภาพ ปัญหาและความต้องการในการเรียนการสอนวิชางานฝึกฝีมือและเมื่อเปรียบเทียบระดับสภาพปัญหาและความต้องการระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 และภาคกลาง 2 แล้วพบว่า ประสบปัญหาและความต้องการไม่มีความแตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject งานฝึกฝีมือ en_US
dc.subject สภาพ ปัญหาและความต้องการ en_US
dc.subject สถาบันการอาชีวศึกษา en_US
dc.subject การเรียนการสอน en_US
dc.title การศึกษาสภาพ ปัญหาและความต้องการในการเรียนการสอน วิชางานฝึกฝีมือ สาขาวิชาเทคนิคพื้นฐาน สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 และภาคกลาง 2 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics