dc.contributor.author |
ชัยวัฒน์, จัตุกูล |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-25T08:41:23Z |
|
dc.date.available |
2017-09-25T08:41:23Z |
|
dc.date.issued |
2015 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2377 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ การพัฒนาแบบฝึ กทักษะ กลุ่ มสาระการเรียนรู ้คณิตศาสตร โดยใช้ การเรียนรู ้แบบกลุ่ มร่ วมมือเทคนิค
STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความมุ ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึ กทักษะ เรื่อง การคูณ โดยใช ้
การเรียนรู้ แบบกลุ ่มร่ วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่ างก่ อนและหลังเรียน
และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่ อการเรียน กลุ ่มตัวอย่ างที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้
ได้ แก ่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 17 คน โรงเรียนบ ้านหนองยาง
ตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 โดยวิธีการ
เลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้ แก ่ แบบฝ ึกทักษะ จำนวน 12 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผ่น
แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน จำนวน 30 ข ้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 10 ข ้อ สถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ ข ้อมูล ได้ แก่ ร้ อยละ ค ่าเฉลี่ย ส่ วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด ้วย t-test
(Dependent Samples)
ผลการวิจัยพบว ่า 1)แบบฝึ กทักษะการคูณ โดยใช้ การเรียนรู้ แบบร ่วมมือเทคนิค STAD กลุ่ มสาระ
การเรียนรู้ คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ ากับ 80.78/83.14 ซึ่ง
เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2)นักเรียนที่เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลัง
เรียนสูงกว ่าก่ อนเรียนอย่ างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจ
ต ่อการเรียนด ้วยแบบฝึ กทักษะเรื่องการคูณโดยรวมอยู ในระดับมาก (Χ = 4.06) |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
แบบฝึกทักษะ |
en_US |
dc.subject |
กลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD |
en_US |
dc.subject |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
en_US |
dc.subject |
ความพึงพอใจ |
en_US |
dc.subject |
Excercises |
en_US |
dc.subject |
STAD Cooperative |
en_US |
dc.subject |
Achievement |
en_US |
dc.subject |
satisfaction |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาแบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้กลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 |
en_US |
dc.title.alternative |
Development of Mathematics Strand Excercises by Using STAD Cooperative Technique for Grade 3 Students |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |