ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาสื่อวีดิทัศน์เรื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 : กรณีศึกษาของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต

Show simple item record

dc.contributor.author มงคล, พันธ์เพชร
dc.date.accessioned 2017-09-25T08:14:53Z
dc.date.available 2017-09-25T08:14:53Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2351
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) พัฒนาสื่อวีดิทัศน์ เรื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 และ (2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการจัด การเรียนรู้โดยใช้สื่อวีดิทัศน เรื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติ โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 33 คน ซึ่ง ได้มาจากการวิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) สื่อวีดิทัศน เ์รื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่ง มิติ (2) แผนจัดการเรียนรู้เรื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติ และ (3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการเคลื่อนที่ใน หนึ่งมิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห ์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติทดสอบความแตกต่าง ระหว่างค่าเฉลี่ยกลุ่มตัวอย่างที่สัมพันธ กัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) สื่อวีดิทัศน ์เรื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติที่ พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ 77.98/77.70 ซึ่งถือว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ ที่ตั้งไว้คือ 80/80 และ (2) คะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อวีดิทัศน เรื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติสูง กว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สื่อวีดิทัศน์ เรื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติ en_US
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน en_US
dc.subject The video of the one dimensional motion en_US
dc.subject the student’s learning achievement en_US
dc.title การพัฒนาสื่อวีดิทัศน์เรื่องการเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 : กรณีศึกษาของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต en_US
dc.title.alternative The Development of Video in Physics to Increase Mattayomsuksa 4 Student’s Learning Achievement in One Dimensional Motion: a case Study of Satit Bilingual School of Rangsit University en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics