ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการบริหารจัดการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7

Show simple item record

dc.contributor.author ปรีชา, เวชสุวรรณ์
dc.date.accessioned 2017-09-25T06:59:55Z
dc.date.available 2017-09-25T06:59:55Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2302
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต ่อ การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นผู้แทนภายในสถานศึกษา และ ผู้แทนภายนอกสถานศึกษา เกี่ยวกับบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่ อการบริหารการจัด การศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยกลุ ่มตัวอย่ าง จำนวน 331 คน ได้จากการสุ ่มตามตารางของเครจซี และมอร์แกน ทำการสุ ่มแบบชั้นภูมิอย ่างเป็นสัดส ่วน เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม คือมาตราส ่วนประมาณค ่า มีค ่าความเชื่อมั่นเท ่ากับ 0.984 สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค ่าเฉลี่ย ส่ วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค ่าที ( Independent Samples t-test) และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัย พบว่ า 1. บทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่ อการบริหารจัดการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยรวมอยู่ ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ย สูงสุด ได้แก่ ด้านการบริหารงานทั่วไป รองลงมาคือ ด้านงบประมาณ ด้านวิชาการ และ ด้านการบริหารงานบุคคล ตามลำดับ 2. การเปรียบเทียบบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่ อการบริหารการจัด การศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยจำแนกตาม ผู้แทนภายในสถานศึกษา และผู้แทนภายนอกสถานศึกษา พบว่ าโดยรวม และรายด้าน แตกต ่างกันอย่ างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject บทบาทคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน การบริหาร การจัดการศึกษา และคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน en_US
dc.title บทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการบริหารจัดการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 en_US
dc.title.alternative The Roles of Basic Educational Institute Committee towards Educational Management of Schools under Nakornratchasima Primary Educational Service Area Office 7 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics