ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาบรรยากาศองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3

Show simple item record

dc.contributor.author วันเพ็ญ, นาคเครือ
dc.date.accessioned 2017-09-25T06:57:40Z
dc.date.available 2017-09-25T06:57:40Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2300
dc.description บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค ์เพื่อศึกษา 1) บรรยากาศองค์ การของโรงเรียน สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3 2) การเป็นองค ์การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียน สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3 และ 3) บรรยากาศองค์ การที่ส่งผลต่อการเป็นองค ์การแห่งการ เรียนรู้ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช่เป็นโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3 จำนวน 140 ทั้งหมด 216 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลคือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียนละ 1 คนรวมทั้งสิ้น 280 คน โดยการสุ่มเป็นระดับชั้นอย่างเป็นสัดส่วน เครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม 2 ตอน คือ ตอนที่ 1สอบถามเกี่ยวกับบรรยากาศองค ์การของ โรงเรียน ตอนที่ 2 สอบถามเกี่ยวกับการเป็นองค์ การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียน ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นของ แบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ 0.956 วิเคราะห ์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห ์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห ์การถดถอยพหุคูณ ( Multiple regression analysis) แบบ Enter ผลการวิจัยพบว่า บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) บรรยากาศองค์ การของโรงเรียน สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3 2) การเป็นองค การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียน สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3 และ 3) บรรยากาศองค ์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์ การแห่งการ เรียนรู้ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 140 ทั้งหมด 216 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลคือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียนละ 1 คนรวมทั้งสิ้น 280 คน โดยการสุ่มเป็นระดับชั้นอย่างเป็นสัดส่วน เครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม 2 ตอน คือ ตอนที่ 1สอบถามเกี่ยวกับบรรยากาศองค การของ โรงเรียน ตอนที่ 2 สอบถามเกี่ยวกับการเป็นองค ์การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียน ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นของ แบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ 0.956 วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห ์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห การถดถอยพหุคูณ ( Multiple regression analysis) แบบ Enter ผลการวิจัยพบว่ารูปคะแนนมาตรฐาน ZŶ = 0.485(ZX 5)** + 0.249(ZX2)** + 0.225(ZX3)* + 0.109(ZX1) + -0.120(ZX4) en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject บรรยากาศองค์ การ en_US
dc.subject การเป็นองค ์การแห่งการเรียนรู้ en_US
dc.subject organizational climate en_US
dc.subject learning organization of school en_US
dc.title การศึกษาบรรยากาศองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย เขต 3 en_US
dc.title.alternative A Study of Organizational Climate Affecting to Learning Organization of School Under Burirum Primary Educational Service Area Office 3 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics