dc.contributor.author |
ธนกร, สรรย์วราภิภู |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-17T06:31:21Z |
|
dc.date.available |
2017-09-17T06:31:21Z |
|
dc.date.issued |
2559 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4” |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2093 |
|
dc.description.abstract |
บทคัดย่อ
การเรียนการสอนในนาฏยศิลป์มีความแตกต่างด้านรูปแบบการเรียนการสอนจากสาขาวิชาอื่น โดยมุ่งเน้นที่วิธีการปฏิบัติซึ่งมีความหลากหลายขึ้นอยู่กับรูปแบบและประเภทของรายวิชา ในบทความชิ้นนี้ผู้วิจัยต้องการค้นหาวิธีการส่งเสริมการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจถึงองค์ความรู้ทางในการสร้างสรรค์นาฏยศิลป์ทั้งการสร้างรูปทรง การใช้พื้นที่ และน้ำหนักของการแสดง โดยใช้กิจกรรมเป็นเครื่องมือประกอบกับทฤษฎีการสอนในรูปแบบCuriosity-based learning (CBL) program โดยมุ่งเน้นปฏิสัมพันธ์การสร้างประเด็นคำถามให้แก่ผู้เรียนเพื่อให้เกิดการค้นคว้าหาคำตอบด้วยตนเองและให้ได้มาซึ่งคำตอบของคำถามอย่างเข้าใจด้วยตนเองอย่างแท้จริง หมายรวมถึงการนำคำตอบที่ได้นำไปปรับใช้ได้จริงทั้งในการประกอบอาชีพในอนาคตโดยบทความนี้เป็นส่วนหนึ่งในงานวิจัยเพื่อการพัฒนารายวิชาหลักสำคัญของการสร้างสรรค์ทางนาฏยศิลป์มุ่งเน้นหากระบวนการสร้างสรรค์ผลงานทางด้านนาฏยศิลป์ โดยมีกลุ่มทดลองคือ นิสิตชั้นปีที่ 2 ในสาขาวิชานาฏยศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาประกอบด้วยสถานการณ์จำลองเพื่อสร้างการทดลองรูปแบบการเรียนการสอนสอดแทรกกิจกรรมเป็นหลักจำนวน 3 ครั้ง ภายใต้เนื้อหาการสร้างรูปทรง การใช้พื้นที่ และน้ำหนักของการแสดงในการสร้างสรรค์ผลงานทางนาฏยศิลป์ เพื่อการพัฒนากระบวนการและรูปแบบการเรียนการสอนนาฏยศิลป์โดยประยุกต์จาก Curiosity-based learning (CBL) programในการจัดการเรียนการสอนในสาขาวิชานาฏยศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาต่อไป |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
Curiosity-based learning |
en_US |
dc.subject |
กิจกรรม, สร้างสรรค์ |
en_US |
dc.subject |
สร้างสรรค์ |
en_US |
dc.subject |
Curiosity-based learning |
en_US |
dc.title |
การพัฒนากระบวนการสร้างสรรค์นาฏยศิลป์โดยประยุกต์จาก Curiosity-based learning (CBL) program |
en_US |
dc.title.alternative |
The Development of Creative dance Process Method using Curiosity-based Learning (CBL) Program |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |