dc.contributor.author |
จุไรรัตน์จินดา, อรรคนิตย์ |
|
dc.contributor.author |
อลงกรณ์, พรมที |
|
dc.contributor.author |
ทศพล, ศรีสูนย์ |
|
dc.contributor.author |
ทวี, ธันยดุล |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-16T08:09:03Z |
|
dc.date.available |
2017-09-16T08:09:03Z |
|
dc.date.issued |
2016-11-24 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4” |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2060 |
|
dc.description.abstract |
ระบบโคมไฟถนนแอลอีดีแบบไฮบริดจ์เป็นการผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสานระหว่างพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม โดยเสาโคมไฟถนนสูง 4.5 เมตร ประกอบด้วยแผงโซล่าเซลล์แบบ โมโนคริลตัลไลน์ 40 w และกังหันลมแบบแนวตั้ง 750 x 500 มม. ต่อเข้ากับเจนเนอร์เรเตอร์ 50 w เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า วงจรชาร์จประจุและแบตเตอรี่ 12V 26Ah โดยมีโมดูลหลอดแอลอีดีกำลังขนาด 12.6 w ซึ่งควบคุมการปิดเปิดด้วยแสงสามารถเปิดได้ในเวลากลางคืนนาน 10 ชั่วโมง จากผลการทดลองพบว่าค่าความส่องสว่างของหลอดแอลอีดีมีค่า 25 lux ที่มุม 90 องศา กำลังไฟฟ้าเฉลี่ยของระบบมีค่า 12.35 w ซึ่งกำลังไฟฟ้าของโซล่าเซลล์มีค่ามากกว่าค่ากำลังไฟฟ้าจากกังหันลม กำลังไฟฟ้าสูงสุดของระบบมีค่า 16 w ความเร็วลมเฉลี่ย 3.93 km/h ค่าเฉลี่ยความส่องสว่างของแสงอาทิตย์ มีค่า 97,300 lux |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
แอลอีดีกำลัง |
en_US |
dc.subject |
ไฮบริดจ์ |
en_US |
dc.subject |
โซล่าเซลล์ |
en_US |
dc.subject |
กังหันลม |
en_US |
dc.title |
โครงการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4” (กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) หน้า 471 1ระบบโคมไฟถนนแอลอีดีแบบไฮบริดจ์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Hybrid LED Street Lamp System |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |