dc.contributor.author |
จันทร, ดัดวงษ |
|
dc.contributor.author |
กุลชลี, พวงเพ็ชร |
|
dc.contributor.author |
สาคร, กลาหาญ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-15T08:25:01Z |
|
dc.date.available |
2017-09-15T08:25:01Z |
|
dc.date.issued |
2016-11-24 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1475 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยนี้มีความมุงหมายเพื่อ 1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของ
ผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีและ 2) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อโดย
ใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีเมื่อ
จําแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายไดเฉลี่ยตอเดือน ความถี่ในการซื้ออะไหลรถยนตตอ
สัปดาห ยี่หอของอะไหลรถยนตที่ตองการซื้อ และขนาดของรานกลุมตัวอยางที่ใชในการวิจัยครั้งนี้ คือ
ลูกคาที่มาซื้ออะไหลรถยนตตามรานจัดจําหนายอะไหลรถยนต เขตพื้นที่ อําเภอพัฒนานิคม จังหวัด
ลพบุรี จํานวน 385 คน สุมตัวอยางแบบโควตา (quota sampling) ตามขนาดของรานเก็บรวบรวม
ขอมูลโดยใช แบบสอบถามที่มีคาความเชื่อมั่นเทากับ 0.855วิเคราะหขอมูลดวยโปรแกรมสําเร็จรูป สถิติที่
ใชในการเก็บรวบรวมขอมูล ไดแก ความถี่ รอยละ คาเฉลี่ย สวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบคาที
การวิเคราะหความแปรปรวนแบบทางเดียว เมื่อมีนัยสําคัญทางสถิติจึงเปรียบเทียบเปนรายคู โดยการใช
การทดสอบดวยวิธีการของฟชเชอร
ผลการวิจัยพบวา
1. การตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอ
พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีดานภาพรวมอยูในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายดาน ไดแก ดานการ
สงเสริมการขาย ดานลักษณะทางกายภาพ ดานบุคคล ดานกระบวนการ อยูในระดับมาก สวนดาน
ผลิตภัณฑ ดานชองทางการจัดจําหนาย อยูในระดับปานกลาง และดานราคา อยูในระดับนอยโครงการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4” (กลุมการจัดการและการทองเที่ยว) หนา 918
2. ผลการเปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหล
รถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เมื่อจําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายไดเฉลี่ย
ตอเดือน ความถี่ในการซื้ออะไหลรถยนตตอสัปดาห ยี่หออะไหลรถยนตที่ตองการซื้อ และขนาดของ
ราน พบวา ไมแตกตางกัน |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
สวนประสมทางการตลาด อะไหลรถยนต |
en_US |
dc.title |
การตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี |
en_US |
dc.title.alternative |
Making Decision to Purchase Based on Marketing Mix of the Automobile Spare Parts of Consumers in Patthana Nikhom District, Lop Buri Province |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |