ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้

Show simple item record

dc.contributor.author สุรชัย, ดอกแก้ว
dc.contributor.author สุทธนา, ปลอดสมบูรณ์
dc.date.accessioned 2017-09-15T05:36:42Z
dc.date.available 2017-09-15T05:36:42Z
dc.date.issued 2016-11-24
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1406
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รวมทั้งศึกษาความคงทนทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน ขั้นตอนของการวิจัยประกอบด้วย การทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิก่อนเรียน จากนั้นดำเนินการจัดการเรียนรู้เป็นระยะเวลา 10 ชั่วโมง ทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิหลังเรียน ทดสอบความคงทนของความรู้หลังเรียนผ่านไปแล้ว 30 วัน และสำรวจความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ พบว่า กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ทำให้นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน (20.45±1.76) สูงกว่าก่อนเรียน (13.20±2.14) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนไม่แตกต่างกับคะแนนความคงทนของการเรียน (20.53±0.50) ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 จากแบบสอบถามความพึงพอใจพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้อยู่ในระดับมาก en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ en_US
dc.subject เซลล์ของสิ่งมีชีวิต en_US
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน en_US
dc.title ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ en_US
dc.title.alternative The Effects of Learning Activities Implementation on Topic of “Cell of Organism” for 10th Grade Students Using Inquiry Cycle en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics