dc.contributor.author |
สุรชัย, ดอกแก้ว |
|
dc.contributor.author |
สุทธนา, ปลอดสมบูรณ์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-15T05:36:42Z |
|
dc.date.available |
2017-09-15T05:36:42Z |
|
dc.date.issued |
2016-11-24 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1406 |
|
dc.description.abstract |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ รวมทั้งศึกษาความคงทนทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน ขั้นตอนของการวิจัยประกอบด้วย การทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิก่อนเรียน จากนั้นดำเนินการจัดการเรียนรู้เป็นระยะเวลา 10 ชั่วโมง ทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิหลังเรียน ทดสอบความคงทนของความรู้หลังเรียนผ่านไปแล้ว 30 วัน และสำรวจความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ พบว่า กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ทำให้นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน (20.45±1.76) สูงกว่าก่อนเรียน (13.20±2.14) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนไม่แตกต่างกับคะแนนความคงทนของการเรียน (20.53±0.50) ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 จากแบบสอบถามความพึงพอใจพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้อยู่ในระดับมาก |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ |
en_US |
dc.subject |
เซลล์ของสิ่งมีชีวิต |
en_US |
dc.subject |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
en_US |
dc.title |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ |
en_US |
dc.title.alternative |
The Effects of Learning Activities Implementation on Topic of “Cell of Organism” for 10th Grade Students Using Inquiry Cycle |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |