ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้ สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม

Show simple item record

dc.contributor.author ศักดิ์ดา, ศรีผาวงศ์
dc.date.accessioned 2017-09-13T02:09:02Z
dc.date.available 2017-09-13T02:09:02Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระคับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1237
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อ 1) สร้างรูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่นโดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม 2) เพื่อนำรูปแบบไปใช้ แล้วพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตร ท้องถิ่นโดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม และ 3) เพื่อพัฒนาใท้ได้รูปแบบการบริหารที่สมบูรณ์และได้นวัตกรรม ที่ทำให้เกิดความยั่งยืนสำหรับพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดท้าหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม การวิจัยใช้วิธีวิจัยเซิงผสมด้วยเทคนิคการวิจัยและพัฒนาโดยเป็นการวิจัยเซิง คุณภาพและการวิจัยเซิงปริมาณที่มีการทดลองและใช้เทคนิคการวิจัยเซิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมกลุ่มเป้าหมาย การวิจัยเป็นครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 43 คน จากโรงเรียน 3 โรง เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 จำนวน 2 โรง และโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จำนวน 1 โรง ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วย การเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม มีองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ประการ ได้แก่ การปรับกระบวนทัศน์ผู้บริหารสถานศึกษาและครู การใช้กลยุทธ์บริหารเพื่อพัฒนาครู การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาครู และกระบวนการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาครู en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครู en_US
dc.subject การจัดทำหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น en_US
dc.subject หลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม en_US
dc.subject การเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม en_US
dc.title รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้ สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม en_US
dc.title.alternative A Management Model for Training Teachers in Basic Education School to Create Learning Unit for the Indigenous Curriculum Using Integrated Learning to the Unified Concept en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics