dc.contributor.author |
ศักดิ์ดา, ศรีผาวงศ์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-13T02:09:02Z |
|
dc.date.available |
2017-09-13T02:09:02Z |
|
dc.date.issued |
2558 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระคับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1237 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อ 1) สร้างรูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่นโดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม 2) เพื่อนำรูปแบบไปใช้ แล้วพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตร ท้องถิ่นโดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม และ 3) เพื่อพัฒนาใท้ได้รูปแบบการบริหารที่สมบูรณ์และได้นวัตกรรม ที่ทำให้เกิดความยั่งยืนสำหรับพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดท้าหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม การวิจัยใช้วิธีวิจัยเซิงผสมด้วยเทคนิคการวิจัยและพัฒนาโดยเป็นการวิจัยเซิง คุณภาพและการวิจัยเซิงปริมาณที่มีการทดลองและใช้เทคนิคการวิจัยเซิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมกลุ่มเป้าหมาย การวิจัยเป็นครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 43 คน จากโรงเรียน 3 โรง เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 จำนวน 2 โรง และโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จำนวน 1 โรง ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วย การเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม มีองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ประการ ได้แก่ การปรับกระบวนทัศน์ผู้บริหารสถานศึกษาและครู การใช้กลยุทธ์บริหารเพื่อพัฒนาครู การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาครู และกระบวนการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาครู |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครู |
en_US |
dc.subject |
การจัดทำหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น |
en_US |
dc.subject |
หลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม |
en_US |
dc.subject |
การเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม |
en_US |
dc.title |
รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้ สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม |
en_US |
dc.title.alternative |
A Management Model for Training Teachers in Basic Education School to Create Learning Unit for the Indigenous Curriculum Using Integrated Learning to the Unified Concept |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |