Abstract:
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแนวทางการพัฒนาผลการเรียนรู้ของนักศึกษาผ่าน Google Classroom ในรายวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศเพื่อประเมินผลการพัฒนาแนวทางการพัฒนาผลการเรียนรู้ของนักศึกษาผ่าน Google Classroom ในรายวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ การศึกษาแนวทางการพัฒนาผลการเรียนรู้ของนักศึกษาผ่าน Google Classroom ในรายวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ โดยสัมภาษณ์เชิงลึกกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 6 ท่าน จากนั้นทำการการทดลองกับนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์รุ่น 59 จำนวน 60 คน ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศปีการศึกษา 2/2561 และประเมินผลด้วยแบบสอบถามโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่าแนวทางการพัฒนาผลการเรียนรู้ของนักศึกษาผ่าน Google Classroom ในรายวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศมีความครอบคลุมผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานระดับอุดมศึกษาแห่งชาติทั้งห้าด้าน ซึ่งเนื้อหาภายในประกอบด้วย กลยุทธ์การสอนที่ใช้ในการพัฒนา กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน และเนื้อหา/สื่อประกอบการเรียน ผลการประเมินการพัฒนาแนวทางการพัฒนาผลการเรียนรู้ของนักศึกษาผ่าน Google Classroomพบว่าในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงเมื่อพิจารณาเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ยพบว่า พบว่า ด้านคุณธรรมจริยธรรม เป็นลำดับหนึ่ง รองลงมาคือด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา และความสามารถในการวิเคราะห์ตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี