ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author กิตติคุณ บุญเกตุ, กัณญณัณฐ์ กระสันดี
dc.date.accessioned 2021-09-09T04:09:26Z
dc.date.available 2021-09-09T04:09:26Z
dc.date.issued 2564-08-12
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7753
dc.description.abstract การวิจัยัครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของลูกค้าในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของ ผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะประชากรศาสตร์ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมือง บุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวนคนที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลในครั้งนี้คือ สถิติพรรณนา โดยจะใช้วิเคราะห์ความถี่และค่าร้อยละในแบบสอบถาม และสถิติ อนุมาน โดยใช้วิเคราะห์ความสัมพันธ์และวัดระดับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดและพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ จึงเลือกใช้การวิเคราะห์แบบการทดสอบไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง ช่วงอายุที่มากที่สุดคือ ต่ำกว่า 20 ปี มีระดับการศึกษามัธยมศึกษามากที่สุด มีอาชีพเป็นนักเรียน/นักศึกษามากที่สุด มีรายได้ต่อ เดือนต่ำกว่า 5,000 บาท และมีสถานภาพโสดมากที่สุด มีพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ในช่วงเวลาที่ต้องการของชิ้นนั้นทันที เพราะอยู่ในช่วงโปรโมชั่นพิเศษและมีการลดราคาโดยตัดสินใจ ซื้อด้วยตนเอง โดยเลือกการชำระเงินโดยการเก็บเงินปลายทาง ลักษณะประชากรศาสตร์ และปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจัยด้านราคา (Price) ปัจจัยด้านช่อง ทางการจัดจำหน่าย (Place) ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี (TAM) และปัจจัยด้านการให้บริการ ส่วนบุคคล (Service) มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่ใช้บริการผ่าน แอปพลิเคชั่น Shopee ของลูกค้าในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, สินค้าออนไลน์, ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด, สมาร์ทโฟน, แอปพลิเคชั่น, แอพลิเคชั่น, อีคอมเมิร์ส, โซเชียลมีเดีย en_US
dc.title การศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline สถิติประยุกต์ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตบัณฑิต en_US
dc.contributor.emailauthor kittikoon.bk@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics