Abstract:
จากการประสบปัญหาอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทยในปีการ 2554 ทำให้เห็นถึงความสำคัญของเรื่องการอุปโภคของประชาชนเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างอื่นยิ่งผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกที่เป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญต่อการดำรงชีวิตและสุขภาพที่ดีของประชาชนและยิ่งในปัจจุบันมีจำนวนประชากรของประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นตามลำดับซึ้งนั้นหมายความว่าแนวโน้มอัตราการบริโภคผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกมีอัตราการบริโภคที่สูงขึ้นตามไปด้วยดังเห็นได้จากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่าอัตราการเจริญของตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ 4.0 ในปี พ.ศ. 2552 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 12.5 ร้อยละ 15.01 ในปี 2554