ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่ส่งเสริม เพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยว กรณีศึกษาหมู่บ้านสนวนใน ตำบลสนวน อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ภัทรพงศ์ ทวีสุข, วรวุฒิ สีลาอ, สุมนัสชัย สมานทอง, ฐิติพร สุขประโคน, ปภาวี พวงพันธ์, รพีพรรณ พงษ์อินทร์วงศ์ กิตติกวินท์ เอี่ยมวิริยาวัฒน์ , กิตติกร ฮวดศรี
dc.date.accessioned 2021-06-19T09:14:14Z
dc.date.available 2021-06-19T09:14:14Z
dc.date.issued 2021-06-03
dc.identifier.citation สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7566
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยด้านผู้นำที่ส่งผลต่อการส่งเสริมเพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยว 2) ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วมที่ส่งผลต่อการส่งเสริมเพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยว 3) ปัจจัยด้านสังคมและวัฒนธรรมชุมชนที่ส่งผลต่อการส่งเสริมเพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยวคือสมาชิกหมู่บ้าน บ้านสนวนใน จำนวน 948 คน จำนวน 270 ชุด เก็บข้อมูลในการใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Persentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการหาค่าสัมประสิทธิ์สัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson Correlation Coefficient หรือ Pearson’s Product Moment Correlation) และวิเคราะห์สมการถดถอย (Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่ส่งเสริม เพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยวของหมู่บ้านสนวนใน มี 3 ปัจจัยได้แก่ ปัจจัยด้านผู้นำ ปัจจัยด้านการมีส่วนร่วม ปัจจัยด้านสังคมและวัฒนธรรม โดยภาพรวมทั้ง 3 ปัจจัยมีเพียงปัจจัยด้านสังคมและวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการส่งเสริมเพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยวโดยมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 อย่างไรก็ตามผลการวิจัยในอนาคตควรนำตัวแปรไปทดสอบในบริบทอื่นๆ en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ปัจจัยด้านผู้นำ การมีส่วนร่วม การส่งเสริมเพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยว en_US
dc.title ปัจจัยที่ส่งเสริม เพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยว กรณีศึกษาหมู่บ้านสนวนใน ตำบลสนวน อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative ปัจจัยที่ส่งเสริม เพื่อเป็นชุมชนท่องเที่ยว กรณีศึกษาหมู่บ้านสนวนใน ตำบลสนวน อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor rapheephan.pi@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics