ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาทัศนคติของประชาชนที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author แสงสว่าง, จารุมาศ
dc.contributor.author บุตรงาม, ทองสา
dc.contributor.author อารมณ์, เขมิกา
dc.date.accessioned 2021-03-16T04:14:32Z
dc.date.available 2021-03-16T04:14:32Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.citation รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ ราชมงคลสุรินทร์วิชาการ ครั้งที่ 11 “วิจัยและนวัตกรรมวิถีใหม่” en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7293
dc.description งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และเพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีจำแนกตามลักษณะภูมิหลัง โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยคือแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนจำแนกทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์โดยรวมอยู่ในระดับ มาก และเมื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีจำแนกตามลักษณะภูมิหลัง พบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีด้านความรุนแรงในครอบครัวจำแนกตามอายุ ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีด้านสาเหตุความรุนแรงจำแนกตามระดับการศึกษา และระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีด้านความรุนแรงในครอบครัวจำแนกตามการเคยพบเห็นพฤติกรรมความรุนแรงด้านการใช้กำลังปะทุษร้าย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ทัศนคติ ความรุนแรง เด็กและสตรี en_US
dc.subject Attitude, Severity, Children and Women en_US
dc.title การศึกษาทัศนคติของประชาชนที่มีต่อการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative A Study of Public Attitudes Towards Violence Against Children and Women in Buriram Municipality en_US
dc.type Proceedings en_US
dc.contributor.emailauthor Thongsa.bn@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics