dc.contributor.advisor |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จารินี ม้าแก้ว |
en_US |
dc.contributor.advisor |
อาจารย์ ดร.ดุสิต อุทิศสุนทร |
en_US |
dc.contributor.author |
ฅลึม, จม |
|
dc.contributor.author |
จิรายุส, เงางาม |
|
dc.contributor.author |
สุเมธ, หงษ์แก้ว |
|
dc.contributor.author |
สหัสชัย, สืบนิสัย |
|
dc.date.accessioned |
2020-08-06T03:49:09Z |
|
dc.date.available |
2020-08-06T03:49:09Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6728 |
|
dc.description |
วท.บ. เทคโนโลยีวิศวกรรมไฟฟ้า คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ , 2560 |
en_US |
dc.description.abstract |
ปริญญานิพนธ์เรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อออกแบบและพัฒนาสถานีชาร์จแบตเตอรี่แบบไฮบริดจ์ระหว่างพลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกับพลังงานลม 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของสถานีชาร์จแบตเตอรี่แบบไฮบริดจ์ระหว่างพลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกับพลังงานลม ในการออกแบบสถานีชาร์จแบตเตอรี่แบบไฮบริดจ์มีการสร้างวงจรไฮบริดจ์ที่สามารถรวมพลังงานทั้งสองอย่างได้โดยมีประสิทธิภาพของระบบตามสภาวะดังนี้ 1) ในสภาวะที่มีเพียงแสงอาทิตย์แต่ไม่มีกระแสลมลม สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็มภายในเวลา 10 ชั่วโมง 2) ในสภาวะมีเพียงกระแสลมแต่ไม่มีแสงอาทิตย์ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็ม ภายในเวลา 50 ชั่วโมง 3) ในสภาวะที่มีทั้งแสงอาทิตย์และกระแสลม สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็ม ภายในเวลา 7 ชั่วโมง 4) ในสภาวะที่ไม่มีทั้งแสงอาทิตย์และกระแสลม จะไม่สามรถทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้
ซึ่งจากทั้ง 4 สภาวะพบว่าแบตเตอรี่สามารถชาร์จได้เต็มเร็วที่สุดภายในเวลา 7 ชั่วโมง ในสภาวะที่มีทั้งแสงอาทิตย์และกระแสลม |
en_US |
dc.description.sponsorship |
Buriram Rajabhat University |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
สถานีชาร์จแบตเตอรี่แบบไฮบริดจ์ พลังงานแสงอาทิตย์ร่วม กับพลังงานลม |
en_US |
dc.title.alternative |
Battery Charger Station Hybrid Power between Solar and Wind Energy |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
เทคโนโลยีวิศวกรรมไฟฟ้า |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาตรี |
en_US |
dc.degree.name |
วิทยาศาสตรบัณฑิต |
en_US |