ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพความเป็นจริงและความคาดหวังของชุมชนในการจัดการศึกษา ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ผู้ช่วยศาสตราจารย์รินทร์หทัย กิตติ์ธนารุจน์ en_US
dc.contributor.author อรวรรณ, วงเวียน
dc.date.accessioned 2020-03-19T04:28:37Z
dc.date.available 2020-03-19T04:28:37Z
dc.date.issued 2562-03-01
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5949
dc.description โครงงานวิจัย (วท.บ.) สาขาวิชาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์,2562. en_US
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพความเป็นจริงและความคาดหวังของชุมชนในการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังของชุมชนในการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขต อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถาม มีค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาชเท่ากับ 0.949 สุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่มจากผู้ปกครองจำนวน 346 คน และสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจากครูผู้ดูแลเด็กจำนววน 118 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ t-test และสถิติทดสอบ F – test ผลการวิจัยพบว่า สภาพความเป็นจริงในการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่พบมากที่สุดคือ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัวและชุมชน รองลงมา คือ ด้านบุคลากรและ ด้านการจัดสภาพแวดล้อม โดยจาการศึกษาความคาดหวังในการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองและครูผู้ดูแลเด็ก พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัวและชุมชน รองลงมาคือ ด้านบุคลากรและด้านการบริการ และจากการเปรียบเทียบความคาดหวังคาดหวัง ในการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองและครูผู้ดูแลเด็ก พบว่าผู้ปกครองและครูผู้ดูแลเด็ก ที่มีอาชีพและสถานภาพต่างกันจะมีความคาดหวังในการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แตกต่างกัน ในด้านการจัดสภาพแวดล้อม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 คำสำคัญ : สภาพความเป็นจริง ความคาดหวัง ชุมชน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก en_US
dc.description.abstract This research is researched for its purpose 1) to study the reality and expectations of the community in the management of a small children's development center in the district muang buriram Province 2) to compare the community expectations for the management of children's development center in the district, buriram Province, based on parents ' opinion. Child Care Teacher Tools used: Questionnaires The alpha coefficient of cronbach is equal to 0.949, with a group sampling of 346 people and a specific sample from a child caring teacher. 118 followers The statistics used to analyze data include the average percentage, the standard deviation. test statistics t-test and test statistics F – test results found that The fact that the study of the Children's Development center is the most common is the relationship between schools and families. In the field of personnel and environmental management,by studying the expectations of the development of the Children's Education center according to the opinions of the parents and the child care teacher. Found that the highest average side is the relationship between the school and family, and the secondary community is the personnel and service, and the comparison of expectations of expectations. In the management of Children's Development center in the district, buriram Province, based on parental feedback and child care teachers. Find out that parents and teachers who have different careers and marital status will have the ability to manage the study of different small children development centers. In the field of environmental significance, statistical 0.05 Keywords : Reality, expectations, community, Child Development Center, education management en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สภาพความเป็นจริง ความคาดหวัง ชุมชน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก การจัดการศึกษา en_US
dc.title สภาพความเป็นจริงและความคาดหวังของชุมชนในการจัดการศึกษา ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Real stater and expectation of communities towards educational management of childhood development center in muang district, buriram province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline สถิติประยุกต์ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตรบัณฑิต en_US
dc.contributor.emailauthor Orawan_380@hotmail.com en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics