dc.contributor.advisor |
วรินทร์พิพัชร วัชรพงษ์เกษม |
en_US |
dc.contributor.author |
วัชรพงษ์เกษม, วรินทร์พิพัชร |
|
dc.contributor.author |
โสรเนตร, ชนาธิป |
|
dc.contributor.author |
ชูวิจิตร, ปฏิภาณ |
|
dc.date.accessioned |
2019-09-08T15:42:04Z |
|
dc.date.available |
2019-09-08T15:42:04Z |
|
dc.date.issued |
2560-05-24 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5476 |
|
dc.description.abstract |
โครงงานนักศึกษาบทเรียนออนไลน์สอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่องสวนสนุกกับคณิตศาสตร์
วิชาคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์สอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่องสวนสนุกกับคณิตศาสตร์ ในการจัดทำโครงงานมีขั้นตอนการดำเนินงาน 1)การวิเคราะห์เนื้อหาโดยใช้แผนภูมิระดมสมอง แสดงหัวข้อย่อย วิเคราะห์เนื้อหาโดยใช้แผนภูมิหัวเรื่องสัมพันธ์ทำการตัดหรือเพิ่มหัวเรื่อง และความเหมาะสมตามรายละเอียด วิเคราะห์เนื้อหาโดยใช้แผนภูมิโครงข่ายเนื้อหาจะเป็นการวิเคราะห์ข่ายงาน 2) ออกแบบหน่วยการเรียนรู้กำหนดกลวิธีการนำเสนอแล้วเขียนกำกับด้วยวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมที่กำหนดของเนื้อหาแต่ละเรื่องหรือหน่วยการเรียน 3) พัฒนาหน่วยการเรียนเป็นการพัฒนาเนื้อหาหน่วยการเรียนให้สมบูรณ์ก่อนที่จะนำมาเขียนโปรแกรม 4)การพัฒนาเนื้อหาสู่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ 5) ตรวจสอบ
และแก้ไข 6) จัดทำคู่มือ
การออกแบบและสร้างสื่อการเรียนออนไลน์ เรื่อง สวนสนุกกับคณิตศาสตร์ พัฒนาเนื้อหาลงบนคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Adobe Flash CS6 ในการวาดองค์ประกอบและใส่สคริปต์บทเรียน
คอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่พัฒนาขึ้น จากนั้นนำบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนไปทำเป็นบทเรียนออนไลน์โดยใช้โปรแกรม Dreamweaver CS6 ในการจัดทำหน้าเว็บ จากนั้นให้ผู้รับรองเนื้อหาเป็นผู้ตรวจสอบทดลองใช้โปรแกรม และแก้ไขโปรแกรม จากนั้นจึงจัดทำคู่มือการใช้งานจากการออกแบบและสร้างสื่อให้ความรู้ออนไลน์ เรื่อง สวนสนุกกับคณิตศาสตร์ เป็นการเรียนการสอนในรูปแบบของแอนิเมชัน ผลที่คาดว่าจะได้รับเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาเรียนรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากการเรียนในชั้นเรียนปกติ ซึ่งผู้เรียนยังมีการทำแบบทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน เพื่อจัดเก็บคะแนนของการทำแบบทดสอบของผู้เรียนเพื่อนำคะแนนที่ได้มาเปรียบเทียบคะแนนสอบก่อนเรียนและคะแนนสอบหลัง
เรียน เพื่อประเมินคุณภาพของผู้เรียนเอง ได้เสริมทักษะในการเรียนรู้ ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ที่อยู่รอบตัวและมีความสนใจในการเรียนมากขึ้น |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
3D Animation |
en_US |
dc.title |
บทเรียนออนไลน์สอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง เที่ยวสวนสนุกกับคณิตศาสตร์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Learning Online Insertion 2D Cartoon Animation Amusement Park Math |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
เทคโนโลยีสารสนเทศ |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาตรี |
en_US |
dc.degree.name |
วิทยาศาสตรบัณฑิต |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
warinpiphat.wp@bru.ac.th |
en_US |