ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทเรียนออนไลน์สอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง เที่ยวสวนสนุกกับคณิตศาสตร์

Show simple item record

dc.contributor.advisor วรินทร์พิพัชร วัชรพงษ์เกษม en_US
dc.contributor.author วัชรพงษ์เกษม, วรินทร์พิพัชร
dc.contributor.author โสรเนตร, ชนาธิป
dc.contributor.author ชูวิจิตร, ปฏิภาณ
dc.date.accessioned 2019-09-08T15:42:04Z
dc.date.available 2019-09-08T15:42:04Z
dc.date.issued 2560-05-24
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5476
dc.description.abstract โครงงานนักศึกษาบทเรียนออนไลน์สอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่องสวนสนุกกับคณิตศาสตร์ วิชาคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์สอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่องสวนสนุกกับคณิตศาสตร์ ในการจัดทำโครงงานมีขั้นตอนการดำเนินงาน 1)การวิเคราะห์เนื้อหาโดยใช้แผนภูมิระดมสมอง แสดงหัวข้อย่อย วิเคราะห์เนื้อหาโดยใช้แผนภูมิหัวเรื่องสัมพันธ์ทำการตัดหรือเพิ่มหัวเรื่อง และความเหมาะสมตามรายละเอียด วิเคราะห์เนื้อหาโดยใช้แผนภูมิโครงข่ายเนื้อหาจะเป็นการวิเคราะห์ข่ายงาน 2) ออกแบบหน่วยการเรียนรู้กำหนดกลวิธีการนำเสนอแล้วเขียนกำกับด้วยวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมที่กำหนดของเนื้อหาแต่ละเรื่องหรือหน่วยการเรียน 3) พัฒนาหน่วยการเรียนเป็นการพัฒนาเนื้อหาหน่วยการเรียนให้สมบูรณ์ก่อนที่จะนำมาเขียนโปรแกรม 4)การพัฒนาเนื้อหาสู่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ 5) ตรวจสอบ และแก้ไข 6) จัดทำคู่มือ การออกแบบและสร้างสื่อการเรียนออนไลน์ เรื่อง สวนสนุกกับคณิตศาสตร์ พัฒนาเนื้อหาลงบนคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Adobe Flash CS6 ในการวาดองค์ประกอบและใส่สคริปต์บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่พัฒนาขึ้น จากนั้นนำบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนไปทำเป็นบทเรียนออนไลน์โดยใช้โปรแกรม Dreamweaver CS6 ในการจัดทำหน้าเว็บ จากนั้นให้ผู้รับรองเนื้อหาเป็นผู้ตรวจสอบทดลองใช้โปรแกรม และแก้ไขโปรแกรม จากนั้นจึงจัดทำคู่มือการใช้งานจากการออกแบบและสร้างสื่อให้ความรู้ออนไลน์ เรื่อง สวนสนุกกับคณิตศาสตร์ เป็นการเรียนการสอนในรูปแบบของแอนิเมชัน ผลที่คาดว่าจะได้รับเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาเรียนรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากการเรียนในชั้นเรียนปกติ ซึ่งผู้เรียนยังมีการทำแบบทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน เพื่อจัดเก็บคะแนนของการทำแบบทดสอบของผู้เรียนเพื่อนำคะแนนที่ได้มาเปรียบเทียบคะแนนสอบก่อนเรียนและคะแนนสอบหลัง เรียน เพื่อประเมินคุณภาพของผู้เรียนเอง ได้เสริมทักษะในการเรียนรู้ ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ที่อยู่รอบตัวและมีความสนใจในการเรียนมากขึ้น en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject 3D Animation en_US
dc.title บทเรียนออนไลน์สอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง เที่ยวสวนสนุกกับคณิตศาสตร์ en_US
dc.title.alternative Learning Online Insertion 2D Cartoon Animation Amusement Park Math en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline เทคโนโลยีสารสนเทศ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตรบัณฑิต en_US
dc.contributor.emailauthor warinpiphat.wp@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics