Abstract:
การวจยครงนี้ เปนการวจยเชงปรมาณที่ ใชวธวจยเชงสารวจ ซงมี วตถประสงคเพื่ อศกษา
คณคาตราสนคาสโมสรบรรมย์ยูไนเต็ดของผบรโภค ซงได้แก่ ( 1) การตระหนักรตราสนคา ( Brand
awareness) ด้ านการจดจาตราสนคาได้ ( Brand recognition) (2) ภาพลกษณตร าสนคา ( Brand
image) ไ ด้ แ ก่ ค ว า ม แ ขง แ ก รง( Strength)ค ว า ม น่ า ชน ช อ บ( Favorability)
ค ว า ม โ ด ด เ ด่ น(Uniqueness) และการรบรถงคณภาพของการบรการ (Perception of Service Quality) โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างเพศชายและเพศหญิง อายุ 15-45 ป จ านวน 400 คนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดอื่นๆ ผลการวจยพบว่า เมื่ อวดคณคาตราสนคาสโมสรบรรัม ย์ยูไนเต็ ดทั้ง 3 องคประกอบ ได้แก่ การตระหนักรู้ตราสินคา ภาพลักษณ์ตราสินคา และการรับรู้ถงคุณภาพของการบริการ พบว่า คุณคาตราสินค้าสโมสรบุรีรมย์ยูไนเต็ดของผู้บริโภคที่อาศัยในจังหวัดบุรีรัมย์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.69 และผที่
อาศัยอยู่ในจังหวดอื่นๆ มีค่าเฉลยอยู่ที่ 4.64 ซึ่งค่าเฉลี่ยของผบริโภคทั้งสองกลุ่มรับรคุณค่าตราสินคา
ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ โดยแสดงให้เหนว่า กลมตัวอย่างทั้ ง 2 กลุ่ม ถึงแม้จะอยู่คนละพื้นที่ ระดั บคณคาตราสโมสรบรรมย์ ยูไนเต็ดไม่แตกต่างกัน จงปฏเสธสมมติฐานที่ ผวจยได้ตั้ งไว้ว่าระดับคุณค่าตราระดับคุณค่าตราสินค้าสโมสรบรีรมย์ยูไนเต็ดของผู้บริโภคในจังหวัดบุรรัมย์และจงหวดอื่นๆมีความแตกต่างกัน