Abstract:
ระบบส่งเสริมการขาย ขึ้นเพื่อทาการจัดการกับข้อมูลของลูกค้า โดยในด้านข้อมูลการซื้อสินค้าที่มีอยู่จานวนมากจากฐานข้อมูลจะถูกนามาทาเหมืองข้อมูลเพื่อทาการวิเคราะห์กฎความสัมพันธ์สาหรับฐานข้อมูลการซื้อสินค้าก่อสร้างโดยใช้เทคนิค Apriori โดยระบบส่งเสริมการขายของเราจะมีการนาแบบจาลองกฎความสัมพันธ์สาหรับฐานข้อมูลการซื้อวัสดุก่อสร้างที่ได้จากการทาเหมืองข้อมูลมาช่วยในการหาความสัมพันธ์ของการซื้อสินค้าภายในร้าน ทั้งนี้ยังสามารถนากฎความสัมพันธ์ที่ได้มาใช้ในการจัดระเบียบสินค้าภายในร้านและวางแผนการตลาดหรือจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่มีความสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างเหมาะสมและนาระบบส่งเสริมการขายมาใช้ในการแนะนาการสั่งซื้อสินค้าหรือประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้ทราบผ่านช่องทางการติดต่อลูกค้าโดยตรง เพื่อทาการจูงใจลูกค้าให้กลับมาใช้บริการซ้าในครั้งต่อไปอีกด้วย