ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

โครงการย่อยที่ ๓ ศึกษาและพัฒนาป้ายและแผ่นพับประชาสัมพันธ์ ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวที่ปราสาทพนมรุ้ง และ ปราสาทเมืองต่ำ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author พุทธชาด ลิ้มศิริเรืองไร
dc.date.accessioned 2017-12-03T05:37:53Z
dc.date.available 2017-12-03T05:37:53Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3418
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพ่อืศกึษาสภาพปัญหาและความต้องการ จา เป็นด้านการพฒันาป้ายและแผ่นพบัประชาสมัพนัธ์ภาษาองักฤษเพ่ือการท่องเที่ยวของ ผู้ประกอบการรา้นขายของท่รีะลกึและรา้นอาหารและเคร่อืงด่มืท่ปีราสาทพนมรุง้และปราสาท เมอืงต่ า จงัหวดับุรรีมัย์ 2) เพ่อืพฒันาป้ายและแผ่นพบัประชาสมัพนัธ์ภาษาองักฤษเพ่อืการ ท่องเที่ยวฯ และ 3) เพ่ือศึกษาความพึงพอใจของผู้ประกอบการร้านขายของท่ีระลึกและ รา้นอาหารและเคร่อืงด่มืต่อการพฒันาป้ายและแผ่นพบัประชาสมัพนัธ์ภาษาองักฤษเพ่อืการ ท่องเท่ยีวฯ ประชากรในการวิจัยครัง้น้ีประกอบด้วย 2 ส่วนได้แก่ 1) เจ้าหน้าท่ีอุทยาน ประวตัศิาสตรพ์นมรงุ้ และปราสาทเมอืงต่ า ผู้ประกอบการรา้นขายของท่รีะลกึ และรา้นอาหาร และเคร่อืงด่มืท่ปีราสาทพนมรงุ้และปราสาทเมอืงต่ า และนักท่องเท่ยีวชาวต่างชาตทิ่ไีปเท่ยีวท่ี ปราสาทพนมรงุ้และปราสาทเมอืงต่า ส่วนกลุ่มตวัอยา่งไดแ้ก่ผปู้ระกอบการรา้นขายของทร่ีะลกึท่ี ปราสาทพนมรงุ้ และปราสาทเมอืงต่ า จา นวน 40 คน และรา้นอาหารและเคร่อืงด่มื จ านวน 10 คน รวมเป็น 50 คน และนักท่องเทย่ีวชาวต่างชาตจิ านวน 15 คน นอกจากนนั้ ยงัคดัเลอืกจาก กลุ่มตวัอย่างผปู้ระกอบการ 50 คนเพ่อืมาสนทนากลุ่มอกีจา นวน 15 คน โดยใชว้ธิกีารเลอืกแบบ เจาะจง และ 2) ป้ายรา้นขายสนิคา้และป้ายประชาสมัพนัธ์ทวั่ไป จา นวน 35 ป้าย รายการสนิคา้ ประเภทของท่ีระลึกและประเภทอาหารและเคร่ืองด่ืมจ านวน 316 รายการ แผ่นพับ ประชาสมัพนัธ์ภาษาองักฤษของปราสาทพนมรุ้งและปราสาทเมอืงต่ า อ าเภอเฉลมิพระ เกียรติ และอ าเภอประโคนชยั จงัหวดับุรรีมัย์ภาคภาษาองักฤษจา นวน 2 ชุด เคร่อืงมอืท่ีใช้ในการเก็บข้อมูลได้แก่ 1) แบบสอบถามความต้องการจ าเป็น 2) แบบ บนัทกึการสนทนากลุ่ม 3) แบบเก็บข้อมูลภาษาต้นฉบบัและภาษาแปล และ 4) แบบประเมนิ ความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยใช้สถิติพรรณนา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา en_US
dc.description.sponsorship โครงการวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ พ.ศ. ๒๕๕๖ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject พัฒนา, ภาษาองักฤษ, ป้าย, แผ่นพับ, ปราสาทพนมรุ้ง, ปราสาทเมืองต่ำ en_US
dc.title โครงการย่อยที่ ๓ ศึกษาและพัฒนาป้ายและแผ่นพับประชาสัมพันธ์ ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวที่ปราสาทพนมรุ้ง และ ปราสาทเมืองต่ำ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative A Study and Development of English Signs and Brochures for Tourism at Prasat Phanom Rung and Prasat Muang Tam, Buriram Province en_US
dc.type Research en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics