ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี

Show simple item record

dc.contributor.author จันทร, ดัดวงษ
dc.contributor.author กุลชลี, พวงเพ็ชร
dc.contributor.author สาคร, กลาหาญ
dc.date.accessioned 2017-09-15T08:25:01Z
dc.date.available 2017-09-15T08:25:01Z
dc.date.issued 2016-11-24
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1475
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีความมุงหมายเพื่อ 1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของ ผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีและ 2) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อโดย ใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีเมื่อ จําแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายไดเฉลี่ยตอเดือน ความถี่ในการซื้ออะไหลรถยนตตอ สัปดาห ยี่หอของอะไหลรถยนตที่ตองการซื้อ และขนาดของรานกลุมตัวอยางที่ใชในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกคาที่มาซื้ออะไหลรถยนตตามรานจัดจําหนายอะไหลรถยนต เขตพื้นที่ อําเภอพัฒนานิคม จังหวัด ลพบุรี จํานวน 385 คน สุมตัวอยางแบบโควตา (quota sampling) ตามขนาดของรานเก็บรวบรวม ขอมูลโดยใช แบบสอบถามที่มีคาความเชื่อมั่นเทากับ 0.855วิเคราะหขอมูลดวยโปรแกรมสําเร็จรูป สถิติที่ ใชในการเก็บรวบรวมขอมูล ไดแก ความถี่ รอยละ คาเฉลี่ย สวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบคาที การวิเคราะหความแปรปรวนแบบทางเดียว เมื่อมีนัยสําคัญทางสถิติจึงเปรียบเทียบเปนรายคู โดยการใช การทดสอบดวยวิธีการของฟชเชอร ผลการวิจัยพบวา 1. การตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอ พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรีดานภาพรวมอยูในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายดาน ไดแก ดานการ สงเสริมการขาย ดานลักษณะทางกายภาพ ดานบุคคล ดานกระบวนการ อยูในระดับมาก สวนดาน ผลิตภัณฑ ดานชองทางการจัดจําหนาย อยูในระดับปานกลาง และดานราคา อยูในระดับนอยโครงการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4” (กลุมการจัดการและการทองเที่ยว) หนา 918 2. ผลการเปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหล รถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เมื่อจําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายไดเฉลี่ย ตอเดือน ความถี่ในการซื้ออะไหลรถยนตตอสัปดาห ยี่หออะไหลรถยนตที่ตองการซื้อ และขนาดของ ราน พบวา ไมแตกตางกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สวนประสมทางการตลาด อะไหลรถยนต en_US
dc.title การตัดสินใจซื้อโดยใชสวนประสมทางการตลาดของผูบริโภคอะไหลรถยนต เขตอําเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี en_US
dc.title.alternative Making Decision to Purchase Based on Marketing Mix of the Automobile Spare Parts of Consumers in Patthana Nikhom District, Lop Buri Province en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics